Tuyệt chiêu làm món ngon từ súp lơ xanh khiến cả nhà thích mê

Chả gà rim với súp lơ xanh

Súp lơ xanh hay còn được gọi bằng cái tên khác là bông cải xanh. Đây là loại rau xanh không chỉ đẹp mắt mà còn chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng. Chính vì vậy, súp lơ xanh luôn là lựa chọn hàng đầu của các chị em nội trợ trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Sau đây, Trang Vàng Nông Nghiệp sẽ cùng chị em tìm hiểu 6 món ngon từ súp lơ xanh cực hấp dẫn.

Canh đậu phụ nấu rau củ

món ngon từ súp lơ xanh

Nguyên liệu:

  • Bắp ngô: 1 chiếc
  • Su su: 1 củ
  • Cà rốt: 1 củ
  • Súp lơ xanh: nửa chiếc
  • Đậu phụ: 2 tấm (có thể dùng đậu non)
  • Gia vị: nước mắm, muối, hạt tiêu, đường
  • Rau thơm: hành hoa, rau mùi

Cách làm:

– Ngô rửa sạch, bổ làm đôi, chặt thành các khúc nhỏ

– Su su, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi thái khúc tầm 3 cm. Súp lơ rửa sạch thái miếng vừa ăn.

– Đậu phụ đem rửa sạch, thái miếng vuông vừa miệng.

Hành lá, rau mùi nhặt sạch, đem rửa rồi thái nhỏ.

– Đặt nồi lên bếp, cho ngô vào nồi, đổ nước xâm xấp. Đun đến khi ngô chín mềm, ra nước ngọt là được.

– Tiếp theo, cho su su và cà rốt vào đun tiếp tới khi mềm

– Cho tiếp bông cải xanh, thêm vào nồi canh một muỗng cà phê muối, một muỗng cà phê nước mắm, nửa muỗng cà phê đường hoặc bột nêm. Nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn.

– Sau đó đun sôi thêm vài phút rồi cho đậu phụ vào nồi canh, đun khoảng 3 phút.

– Tắt bếp, thêm chút hạt tiêu, hành hoa, và rau ngò đã thái nhỏ. Cho canh súp lơ ra bát, ăn cùng cơm.

Xem thêm: 15+ món ngon mùa hè giúp giải nhiệt xua tan nắng nóng

Chả gà rim với súp lơ xanh

Chả gà rim với súp lơ xanh

Nguyên liệu:

  • Thịt gà: 500g (đem xay nhỏ)
  • Bông cải xanh: nửa chiếc
  • Mật ong, bột năng, dầu ăn, đường, nước mắm, muối, hạt tiêu, xì dầu
  • Hành lá, hành khô 

Cách làm:

Bước 1:

– Thịt gà sau khi xay cho ra bát sạch. Cho thêm hành khô băm nhỏ, hai muỗng canh bột năng, nửa muỗng cà phê bột nêm, một muỗng cà phê muối, một muỗng cà phê nước mắm, hai muỗng cà phê đường, một chút hạt tiêu và một muỗng canh dầu ăn. Sau đó trộn thật đều để các gia vị ngấm vào thịt. Để chả được dai và mịn hơn bạn có thể dùng thìa để quết.

– Bọc kín bát chả lại bằng màng thực phẩm. Để vào ngăn đá tầm nửa tiếng để phần thịt săn lại, lấy ra dùng thìa quết nhuyễn, đậy kín cho vào tủ đông đá tiếp khoảng 2 tiếng để phần thịt gà được dai.

Bước 2:

– Súp lơ xanh rửa sạch, cắt bỏ bớt phần cứng, chẻ khúc ngắn.

– Đun một nồi nước sôi, cho một chút muối và dầu ăn vào, bỏ súp lơ xanh vào chần qua tầm một phút, vớt ra thả ngay vào tô nước lạnh để cho miếng súp lơ không bị bở, nát mà vẫn giữ được màu xanh.

Bước 3:

– Phần thịt gà sau khi để ngăn đông lấy ra dùng tay sạch nặn thành những viên tròn. Bắc chảo dầu lên bếp, thả chả gà vào rán lửa nhỏ đến khi vàng đều hai mặt là được. Gắp ra đĩa có giấy hút dầu để thấm bớt dầu ăn.

Bước 4:

– Đổ bớt dầu ăn ra bát riêng. Cho hành vào chảo vừa rán phi vàng thơm. Thêm phần chả gà vừa rán vào, cho thêm vào đó hai muỗng canh mật ong, một muỗng canh nước mắm, một chút xì dầu, đậy nắp kín, đun sôi. Khi thấy nước đã cạn bạn có thể cho thêm vào một chút nước lạnh. Đôi khi lắc chảo đi một chút cho chả không bị dính.

Bước 5:

–  Đun khoảng từ 5 đến 8 phút thì bỏ phần súp lơ xanh đã chuẩn bị vào. Đảo nhẹ nhàng, đều tay để phần súp lơ xanh ngấm hết gia vị. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Tiếp tục đun cho đến khi thịt gà và súp lơ chín đều thì tắt bếp. Cho thêm hành hoa thái nhỏ vào, múc chả gà rim súp lơ xanh ra đĩa, sử dụng làm món mặn ăn cùng với cơm.

Vào mùa đông, tiết trời se se lạnh, món chả gà rim bông cải xanh sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình của bạn đấy nhé.

Xem thêm: Điểm danh 7 món ngon từ súp lơ trắng khiến cả nhà mê mẩn

Súp lơ xào thịt bò

Súp lơ xào thịt bò

Nguyên liệu:

Cách làm:

– Thịt bò rửa sạch, dùng dao thái thành lát nhỏ. Cho thịt bò vào bát, ướp cùng một chút bột nêm, một ít đường, một chút tiêu và tỏi băm nhuyễn. Đảo đều cho thịt bò ngấm gia vị, ướp trong khoảng 15 đến 20 phút.

– Súp lơ xanh và súp lơ trắng chẻ khúc vừa ăn, rửa sạch rồi vớt ra để ráo.

– Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch với nước. Sau đó thái sợi dài. Lưu ý không nên thái quá mỏng vì như vậy khi xào cà rốt sẽ bị nát.

– Đặt chảo lên bếp, cho một ít dầu vào. Chờ đến khi dầu nóng thì bỏ hành tây vào phi vàng. Sau đó cho thịt bò vào đảo đều tay đến khi thịt chín tái. Trút nhanh thịt bò ra bát để riêng. Việc xào riêng thịt bò như vậy sẽ giúp thịt mềm không bị cứng, dai khi ăn.

– Đặt lại chảo lên bếp, bỏ cà rốt vào xào, cho thêm một chút nước chờ đến khi cà rốt hơi mềm thì thêm súp lơ vào. Cho thêm 1/2 muỗng cà phê muối, một ít đường, bột nêm. Đun ở mức lửa vừa để cho súp lơ chín mềm và ngấm hết gia vị.

– Khi súp lơ đã gần chín thì thêm thịt bò vào xào nhanh cho nóng. Đun lửa to để thêm khoảng 1 đến 2 phút rồi đảo cho hỗn hợp xào thấm hết gia vị thì bắc ra.

– Rắc thêm một ít hạt tiêu xay để trang trí, ăn cùng cơm nóng, nếu thích, bạn có thể chấm thêm chút nước mắm ớt cũng rất ngon.

Xem thêm: 10+ Món ngon từ xoài xanh dễ làm lại vô cùng hấp dẫn

Súp lơ xanh – món ăn dặm cho bé

món ngon từ súp lơ xanh

Súp lơ xanh được xếp vào danh sách những thực phẩm có tác dụng phòng chống ung thư rất tốt. Với vị ngọt tự nhiên của rau hòa quyện cùng chút vị béo ngậy của bơ và sữa tươi, đây sẽ là món ngon từ súp lơ xanh được các bé cực kỳ yêu thích.

Nguyên liệu:

  • Súp lơ xanh: một chiếc vừa
  • Bơ: 30gr
  • Hành tây: ¼ củ
  • Muối, đường
  • Sữa tươi
  • Nước luộc gà hoặc nước dùng từ xương: nửa bát con
  • Kem sữa tươi (tùy theo sở thích)

Cách làm:

– Súp lơ xanh đem rửa sạch bằng nước muối pha loãng. Tách bỏ bớt phần cọng cứng và già. Cắt thành những khúc ngắn vừa ăn.

– Hành tây bóc sạch vỏ, dùng dao thái hình hạt lựu nhỏ.

– Đặt nồi lên bếp, bỏ bơ vào đun đến khi bơ tan chảy hết. Tiếp đó cho hành tây vào xào cùng với bơ cho thơm. Xào khoảng từ 3 đến 4 phút đến khi hành tây chín mềm là được.

– Thêm súp lơ xanh vào, đảo thật đều tay để súp lơ chín mềm.

– Đổ thêm nước dùng gà xâm xấp với mặt súp lơ, thêm một muỗng cà phê muối, nửa muỗng cà phê đường, đun đến khi mọi thứ chín mềm. Bạn có thể cho hỗn hợp súp lơ vào máy xay sinh tố, xay thật mịn hoặc sử dụng máy xay cháo cầm tay, xay nhuyễn cho bé dễ ăn.

– Sau đó, đổ hỗn hợp súp lơ vừa xay lại vào nồi, đun khoảng 2 đến 3 phút đến khi hỗn hợp súp đặc lại một chút, rưới từ từ một ít sữa tươi vào nồi, vừa rưới vừa khuấy đều đến khi hỗn hợp súp lơ đặc hay lỏng tùy theo ý sở thích bạn, nêm nếm lại để phù hợp khẩu vị của bé.

– Tắt bếp, múc cháo ra bát và cho bé dùng khi còn ấm nóng. Bên trên bát, bạn có thể trang trí một chút kem sữa tươi cho đẹp mắt.

Xem thêm: TOP 20+ các loại rau củ quả tốt nhất cho bé ăn dặm

Salad khoai tây-súp lơ xanh

Với những chị em đang ăn kiêng đang tìm cho mình một món ăn giúp thanh đạm, giải nhiệt cơ thể thì món salad súp lơ xanh, khoai tây là một lựa chọn hợp lý đấy nhé. Đây cũng là một trong các món chế biến từ súp lơ xanh mà chị em có thể làm cho cả gia đình.

Salad khoai tây-súp lơ xanh

Nguyên liệu:

  • Cà rốt: một củ nhỏ
  • Xúc xích: một chiếc (có thể dùng thịt nguội để thay thế)
  • Khoai tây: một củ vừa ăn
  • Súp lơ xanh: nửa chiếc
  • Muối, hạt tiêu, sốt mayonnaise
  • Vài nhánh thì là dùng để trang trí
  • Có thể dùng thêm xà lách xoăn tùy theo sở thích của bạn

Cách làm:

Bước 1:

– Xúc xích thái thành hình hạt lựu.

Bước 2:

– Khoai tây đem gọt vỏ rồi rửa sạch. Cho vào nồi luộc chín, vớt ra để nguội rồi cho vào máy nghiền thật mịn. Bạn có thể sử dụng lò vi sóng để luộc khoai tây chín nhanh hơn, giúp tiết kiệm thời gian.

Bước 3:

– Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cho vào nồi nước sôi chần sơ qua. Sau đó, thái hạt lựu và sử dụng khuôn cắt thành hình ngôi sao để trang trí.

– Trộn đều hỗn hợp cà rốt, khoai tây, xúc xích vào bát. Thêm vào một muỗng cà phê muối, một chút hạt tiêu, một muỗng canh sốt mayonnaise, ướp khoảng 30 phút.

Bước 4:

– Súp lơ xanh rửa thật sạch, chẻ khúc ngắn vừa ăn, sau đó chần sơ qua với nước sôi, vớt ra rổ để ráo nước.

Bước 5:

– Phần hỗn hợp khoai tây sau khi ướp, bạn nặn thành các viên hình tròn, để ra đĩa.

Bước 6:

– Xếp phần súp lơ xanh lên trên đĩa. Ở giai đoạn này bạn có thể thêm ít lá rau là xách xoăn dưới đĩa để món ăn nhìn đẹp mắt hơn.

– Trang trí với vài nhánh thì là và cà rốt cắt thành hình ngôi sao lên bề mặt.

Xem thêm: Điểm danh 10+ món ngon từ thịt lợn xay khiến cả nhà mê mẩn

Thịt bò xào ngô bao tử và súp lơ xanh

Không chỉ nhanh chế biến, thịt bò xào ngô và súp lơ xanh còn là món ăn thơm ngon và rất tốt cho sức khỏe. Với vị giòn ngọt của ngô bao tử cùng vị thanh mát của súp lơ xanh, vị béo ngậy của thịt bò, đây sẽ là một trong các món ăn ngon từ súp lơ xanh khiến cả gia đình bạn thích mê.

Thịt bò xào ngô bao tử và súp lơ xanh

Nguyên liệu:

  • Thịt bò: 200gr
  • Ngô bao tử: 100gr
  • Bông cải xanh: một cây nhỏ
  • Hành tây: nửa củ
  • Muối, hạt nêm, dầu hào, dầu ăn, hành lá, rau mùi, tỏi.

Cách làm

Bước 1:

– Thịt bò đem rửa sạch, dùng dao thái thành các lát mỏng rồi cho ra bát. Thêm vào bát thịt bò nửa thìa cà phê muối, một thìa cà phê dầu hào, một chút hạt tiêu. Trộn thật đều để thịt thấm hết các gia vị, ướp trong khoảng 15 phút.

Bước 2:

– Hành tây đem rửa sạch với nước, sau đó thái nhỏ.

– Ngô bao tử rửa sạch. Bạn có thể nguyên cái hoặc có thể bổ làm đôi.

– Súp lơ xanh rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.

– Hành lá, rau mùi rửa sạch, thái khúc nhỏ.

Bước 3:

– Bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn sau đó cho tỏi vào phi thơm. Tiếp tục cho thịt bò vào đảo đến khi chín tới thì đổ thịt bò ra đĩa để riêng.

Bước 4:

– Dùng lại chảo đó, cho súp lơ và ngô vào xào chín, thêm một chút muối vào xào với mức lửa to, đảo thật nhanh tay.

Bước 5:

– Xào đến khi súp lơ và ngô bao tử chín mềm, bạn cho thêm hành tây vào xào khoảng một phút thì cho bát thịt bò vào, đảo đều, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Tắt bếp cho rau mùi và hành lá thái nhỏ vào. Trút ra đĩa và sử dụng làm món xào ăn cùng cơm.

Bên cạnh các món ăn từ thịt cá béo ngậy, một đĩa súp lơ xanh xào hay một bát canh ngon ngọt chắc chắn sẽ làm bữa ăn thêm hấp dẫn. Hy vọng với những gợi ý về một số món ngon từ súp lơ xanh sẽ khiến chị em có thêm những lựa chọn đa dạng cho bữa cơm gia đình.

Chị em có thể tham khảo thêm các món ăn từ rau củ sau đây:

Măng đắng làm những món gì? Bật mí các món ngon với măng đắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *